Loading...
Việt Nam
Trang chủ
Giới thiệu
Sản phẩm
Tin tức
Đối tác
Tuyển dụng
Liên hệ
Tel: 04.367.89.319
Mr. Huỳnh - P.Giám Đốc 0967.391.757 - 0904.391.757
congtynhuaxop76@gmail.com
Mr An - T.P Kinh Doanh 0963.516.058
Mr. Trường - 0943.657.763
Tìm kiếm nâng cao
Lựa chọn danh mục:
Từ khóa tìm kiếm:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Đang online
17
Tổng lượt truy cập:
217783
Tin tức nhiều người đọc
Kinh nghiệm triển khai email marketing
Cập nhật: 15/08/2011 lượt xem: 4870 Cỡ chữ
Những sai lần phổ biến khi triển khai email marketing

Những sai lần phổ biến khi triển khai email marketing


Thông tin vô giá trị

Đây là điều ai cũng biết nhưng chẳng mấy ai rút kinh nghiệm. Nguyên nhân lớn nhất khiến email marketing bị đánh đồng với spam là nội dung không hề mang lại tí tẹo lợi ích nào cho khách hàng nắp thùng xe bán tải. Không bao giờ có chuyện 100% database khách hàng đều có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ in nhan mac quan ao mà bạn giới thiệu. Và chắc chắn là những khách hàng đó cũng nhận được rất nhiều email của các công ty khác mỗi ngày. Vậy lý do gì để họ đọc và nhớ email của bạn thiết kế website học tiếng anh? Please, trong chốc lát,Khách sạn biển hải tiến hãy đừng nghĩ đến chuyện "xeo xiếc" (sale) gì cả, hãy gửi một nội dung thật sự có giá trị cho khách hàng!

kinh nghiem trien khai email marketing.jpg

 

Nội dung không rõ ràng

 

Cái gì dễ hiểu hơn? Một tấm hình Mai Phương Thuý hay một bức tranh trừu tượng? Khách hàng không có nhiều thời gian cho việc đọc email, nhất là khi đang ở thế "bị sale" thiết kế website đào tạo. Vậy nên chắc chắn một email với tiêu đề chung chung, in mác quần áo giá rẻ hà nội câu chữ dài thườn thượt chọn trường cấp 2 cho con, văn phong lủng củng, thiết kế rắc rối,... sẽ bị quăng ngay vào thùng rác.

 

Sale lộ liễu

 

Cho đến thời điểm này, tôi tin rằng bất kỳ ai dùng email đều biết tỏng, dù có gọi là newsletter hay ezine thì đều nhằm để sale. Khi mà khách hàng đã đi guốc lộp cộp trong bụng bạn thì đừng dại mà "dụ dỗ" họ một cách thô thiển. Từ từ, tà tà tiến tới, cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và nhất là đừng ra lệnh kiểu "mua ngay", "đăng ký ngay", "tham gia ngay",... khi chưa qua giai đoạn "làm quen".

 

Quản lý database kém

 

Trái tim của mọi chiến dịch email marketing là database khách hàng. Bạn cần phải liên tục cập nhật, sàng lọc, ghi nhận phản hồi. Tôi đã từng bị sai lầm như thế này: một khách hàng yêu cầu huỷ dịch vụ dệt nhãn mác quần áo hà nội nhưng do tôi không cập nhật database nên vẫn nhận được email khớp nối hj, gia công đột dập. Khách hàng này gửi email phàn nàn và cc cho tất cả bạn bè của mình. Thật không may, rất nhiều người trong số đó cũng trong database của chúng tôi! Vậy là trong chớp mắt, mấy chục khách hàng đã bỏ đi!

 

Mất gì khi chiến dịch email marketing không hiệu quả

 

Lại đổ chi phí vào các kênh marketing truyền thống

 

Vỏ bọc "tiếp cận nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm chi phí" của email marketing quá hào nhoáng khiến người ta đặt quá nhiều kỳ vọng. Và khi không thấy hiệu quả như mong muốn, họ nhìn email marketing với "con mắt hình viên đạn". Và rồi thay vì tiết kiệm, thiết kế website dạy học trực tuyến họ dồn hết ngân sách marketing cho những kênh truyền thống.

 

Án treo vô thời gian của khách hàng

 

Từ khi tìm hiểu và tự tay thực hiện email marketing, tôi rất thích nút "Report Spam" hay "Spam" của Gmail và Yahoo Mail. Chức năng này ví như cái búa quan toà sử dụng khi tuyên án. Khi bản án "spam" được khách hàng đưa ra, rất khó để xoá, cho dù chính khách hàng đã hạ cố vào thùng rác móc bạn ra!

 

Quá mù ra mưa

 

Khi triển khai chương trình của mình, tôi nhận ra người Việt Nam mình tương đối dễ chấp nhận email lạ (mặt trái là không hề đọc email đó với sự nghiêm túc và cẩn thận). Đặc điểm này có thể giúp marketer tiếp cận dễ dàng hơn, nhưng không có nghĩa là khách hàng sẽ đón nhận "thượng vàng hạ cám". Nếu không trân trọng cơ hội thì chắc chắn sẽ "mất cả chì lẫn chài".

 

Uy tín sụp đổ

 

Ai cũng biết email lan truyền rất nhanh. Đó là thế mạnh, nhưng cũng là quyền lực của khách hàng mà marketerphải lưu ý. Như sai lầm mà tôi đã phạm phải ở trên, chỉ trong ít phút, mấy chục khách hàng đã biết tôi không tôn trọng yêu cầu huỷ dịch vụ của họ. Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong số khách hàng đó quen biết với một blogger đình đám cỡ như Tắc kè, ANDRE hay Bố Cu Hưng?

 

Theo supbapcai.com

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
Các tin tức khác cùng chuyên mục:
Một bộ phận thanh niên ít quan tâm đến tình hình đất nước (5705 lượt xem)
Xe tải Isuzu ứng dụng công nghệ diesel (5823 lượt xem)
Tiếp thị qua email thành công (4728 lượt xem)
Cách tìm kiếm thông tin trực tuyến hiệu quả (7874 lượt xem)
Tạo những mẫu email marketing chuyên nghiệp (8435 lượt xem)

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA XỐP 76 - BỘ QUỐC PHÒNG
76 PLASTIC FOAM JOINT STOCK COMPANY
ĐC: Dương Xá - Gia Lâm - Hà Nội ĐT: 04 36789 321 - 36789 318 - 36789 319 Fax: 04 36789 320
Email: congtynhuaxop76@gmail.com Website: http://nhuaxop76.vn

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ NHUAXOP76.VN
Thiết kế websie - Xây dựng website bởi Tất Thành